094-9977532

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ Gmail และ Hangouts Chat ใน G Suite เพื่อลดการติดต่อขณะที่เพื่อนร่วมงานลาพักร้อน หรือไม่อยู่ที่ออฟฟิศ โดยใช้ข้อมูล Out of office ในปฏิทินมาแสดง

สำหรับ Gmail นั้น Google จะแสดงแบนเนอร์ว่าผู้รับอีเมลไม่อยู่ที่ออฟฟิศ พร้อมบอกว่าเมื่อไรที่จะกลับมา ส่วนใน Hangouts Chat จะแสดงเป็นการแจ้งเตือนเล็ก ๆ ในหน้าแชท

ฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์ทั้งฝ่ายผู้ส่งและผู้รับข้อความ คือผู้ส่งจะได้ทราบว่าผู้รับไม่สะดวกที่จะรับอีเมลหรือแชท เพื่อจะได้ไม่เสียมารยาทและเสียเวลาในการส่งข้อความในกรณีผู้รับไม่ว่าง ส่วนผู้รับก็จะไม่มีงานมารบกวนเวลาวันหยุด โดยฟีเจอร์นี้ G Suite จะเปิดใช้งานอัตโนมัติ ผู้ดูแลระบบและผู้ใช้งานไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มแต่อย่างใด

ที่มา – G Suite Updates

No Description
ภาพจาก Google

Source: Blognone