094-9977532

ทวิตเตอร์ประกาศจะปรับนโยบายเพื่อความเป็นส่วนตัวเพิ่มเติมในปี 2020 โดยจะบอกข้อมูลให้ผู้ใชรับรู้ว่า ข้อมูลใดของผู้ใช้ที่คนลงโฆษณาได้ไปทำการตลาด นอกจากนี้จะเปิดเว็บไซต์แยกออกมาเพื่อให้ความชัดเจนเกี่ยวกับความพยายามในการปกป้องข้อมูล ถือเป็นการปรับนโยบายให้สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของแคลิฟอร์เนียหรือ California Consumer Privacy Act (CCPA) มีผลบังคับใช้ 1 มกราคม 2020

ภายใต้กฎ CCPA ระบุให้บริษัทใหญ่เปิดโอกาสให้ลูกค้าควบคุมข้อมูลตัวเองได้ เช่น อนุญาตให้พวกเขาร้องขอให้ลบข้อมูลและยกเลิกการขายข้อมูลให้กับบุคคลที่สามได้ เป็นต้น

ทวิตเตอร์บอกด้วยว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการขนย้ายฐานข้อมูลบัญชีผู้ใช้นอกสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปที่ได้ทำสัญญากับ Twitter International Company ในเมืองดับลินประเทศไอร์แลนด์ไปยังทวิตเตอร์ของซานฟรานซิสโก โดยการย้ายจะทำให้ทวิตเตอร์มีความยืดหยุ่นในการทดสอบการตั้งค่าบัญชีและการควบคุมที่แตกต่างกัน เช่น ช่องทาง opt-in หรือ opt-out ในการใช้ข้อมูล ซึ่งสอดคล้องกับกฎคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของยุโรปหรือ GDPR

Twitter

ที่มา – Venture Beat

Topics: 

Source: Blognone